Cẩm nang sinh trắc học vân tay

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH SINH TRẮC HỌC DẤU VÂN TAY
I. QUÁ TRÌNH HIỂU RÕ BẢN THÂN
Người xưa đã nói “Biết mình, biết ta, trăm trận trăm thắng” để khẳng định sức mạnh của khả năng thấu hiểu bản thân và thấu hiểu người khác trong cuộc sống, tuy nhiên tâm lý con người lại có xu hướng nhìn ra bên ngoài nhiều hơn, đánh giá về người khác nhiều hơn là nhìn về chính mình.
Albert Camus khẳng định: “Khi ba mươi tuổi, người ta nên biết rõ mình như trong lòng bàn tay, biết rõ con số cụ thể của những khiếm khuyết và phẩm chất của mình, biết mình có thể đi xa bao nhiêu, đoán trước những thất bại”. Còn bạn, bạn đang ở đâu trước ngưỡng cửa cuộc đời? Bạn đã hiểu được bao nhiêu về bản thân mình?
Để được thành công, hạnh phúc trong cuộc đời thì việc đầu tiên và vô cùng quan trọng đó là phải thấu hiểu bản thân.NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀ NGƯỜI BIẾT RÕ BẢN THÂN MÌNH. Nếu xem thành công là món quà thì giá trị của món quà này nằm ở chặng đường bạn phải vượt qua trước khi chạm đích, và bước đầu tiên của chặng đường này chính là Nỗ lực Khám phá Bản Thân.
Để có được thành công bạn phải biết cách khơi nguồn năng lượng quý giá tiềm ẩn bên trong con người bạn. Đó cũng chính là lý do vì sao Edison lại là một nhà khoa học với 1.907 phát minh sáng chế mà không phải là một nhà văn? Bill Gates trở thành ông chủ của Tập đoàn Microsoft khổng lồ mà không phải là đầu bếp? hoặc Linh Nga là một nghệ sĩ múa được yêu thích mà không phải là một bác sĩ?
Trong tác phẩm nổi tiếng “Cuộc phiêu lưu của Alice vào xứ sở thần tiên” của Lewis Carroll, có một đoạn kể về cô bé Alice khi bị lạc vào xứ sở thần tiên, cô sợ hãi bỏ chạy, chạy mãi cho đến khi gặp một con mèo.
Alice hỏi con mèo: Tớ đi đường nào bây giờ?
Con mèo trả lời: Điều đó tùy thuộc vào việc cậu muốn đến đâu chứ?
Alice đáp lại: Tớ thật sự chẳng quan tâm lắm về cái nơi mà mình muốn đến.
Con mèo: Thế thì cậu cũng không cần quan tâm là nên đi đường nào! Một khi mà cậu đã không quan tâm đến cái nơi mà mình tới thì đi đường nào mà chẳng được!
Câu trả lời của Alice đã khiến chúng ta phải giật mình tự vấn: “Mình có biết mình là ai không? Mình đang ở đâu và đang đi về đâu? Thực sự thì mình muốn gì? Và đâu mới là con đường dành cho mình?”.
Hầu hết chúng ta đều không được hướng dẫn để sống với năng lực của bản thân ngay từ nhỏ. Dù chúng ta đi đâu, có định hướng gì, thì quan trọng hơn hết, chúng ta cần phải xác định được cho chính mình điểm xuất phát của ta là đâu.
Khám phá Bản thân sẽ giúp bạn khơi dậy những năng lực thực sự đang còn tiểm ẩn bên trong con người bạn. Vậy đâu là công cụ giúp bạn đạt được điều đó. Tôi xin giới thiệu đến chương trình Khám phá bản thân qua Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay.Giống như việc bạn tìm ra được hạt giống trội cho bản thân mình, bạn bắt đầu có sự đầu tư để hạt giống nảy mầm. Và Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay là công cụ có thể giúp bạn biết được Bạn Là Ai?
II. TẠI SAO PHẢI LÀ SINH TRẮC HỌC DẤU VÂN TAY? LIỆU CÓ ĐỦ CƠ SỞ ĐỂ TIN VÀO VÂN TAY?
1/ Tại sao phải là Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay?
Dấu vân tay là dấu ấn riêng của mỗi người.
Tuyệt đối không có 2 dấu vân tay trùng nhau. Xác suất hai cá nhân có dấu vân tay trùng nhau lên tới 1/64 tỷ kể cả trường hợp sinh đôi cùng trứng.
Dấu vân tay vĩnh viễn sẽ không thay đổi trừ những tác động nghiêm trọng từ môi trường.
=> Phân tích Dấu vân tay để giải các mật mã tiềm năng của não bộ.
Vân da tay được cấu tạo bởi những lớp đệm da tay. Vân da tay gồm phần Biểu bì, Trung bì và Hạ bì. Phần Trung bì có liên kết mật thiết với não bộ.Các vân da tay sẽ phóng to theo tuổi tác, tuy nhiên các cấu trúc mô sẽ không thay đổi.
2/ Liệu có đủ cơ sở để tin vào Vân Tay?
Nói về dấu vân tay, trong lúc bà mẹ mang thai từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 19, nó đã bắt đầu hình thành rồi. Sau đó cứ tiếp tục đến khi bạn già đi, dấu vân tay vẫn không có bất kì thay đổi nào cả. Dấu vân tay là một loại hấp thu tin tức từ não bộ và cơ thể chúng ta.
Nói về vân tay, Phương Đông và Phương Tây đều đã tiến hành nghiên cứu từ rất lâu rồi.Như 2000 năm trước Phương Đông chúng ta có rất nhiều học giả nghiên cứu vấn đề vân tay này. Phương Tây bắt đầu nghiên cứu vân tay, từ những năm 1823, cách hiện tại khoảng 200 năm. Năm 1994, Giáo sư Lin kết hợp với Tiến sĩ Chen Yi Mou và đội ngũ của tiến sĩHoward Gardner nghiên cứu và phát triển phần mềm Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay nhằm mục đích khám phá tiềm năng con người. Giáo sư Lin, chuyên gia hàng đầu về kỹ thuật Sinh Trắc Dấu Vân Tay Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã mang khoa học Sinh Trắc Dấu Vân Tay vào Đài Loan. Đài Loan là đất nước tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển vượt bậc của Sinh Trắc Dấu Vân Tay. Từ đó, Sinh Trắc Học Vân Tay phát triển rộng rãi ở các nước như: Malaysia, Canada, Hongkong, Philipines, Indonesia, Combodia, Japan, Singapore,……
Các bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng:
Rất nhiều nghiên cứu sâu đã được thực hiện
Từ 1970,Soviet Union đã sử dụng kiểm tra Sinh Trắc Học để chọn ra Vận Động Viên Olympics

III. Ý nghĩa của các đường vân tay

Nhiều ngành khoa học muôn đời nay vẫn không ngừng tìm cách giải mã trọn vẹn về con người dưới nhiều khía cạnh (tâm lý, sinh lý, thần kinh, tài năng, tính cách…) và nhân loại đã có rất nhiều những thành tựu đáng kể, đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho sự phát triển Xã Hội. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những ẩn số thú vị về con người, đó cũng chính là nguồn cảm hứng để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.

Lịch sử nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc giải mã về con người luôn là vấn đề vô cùng khó khăn và phức tạp. Một trong những nguyên nhân chính là do mỗi thể nhân không ai giống ai hoàn toàn, mỗi người là một cá thể độc đáo và duy nhất. Chính vì mỗi người mang những đặc điểm riêng nên nếu chỉ dựa trên những nguyên lý chung thì khó có thể hiểu sâu sắc về bản chất của từng cá nhân cụ thể. Vân tay là một trong những đặc điểm thể hiện sự khác biệt duy nhất và độc đáo của mỗi người, tuyệt đối không có hai dấu vân tay trùng nhau, nếu có thì xác suất hai cá nhân có dấu vân tay trùng nhau lên tới 1/64 tỷ kể cả trường hợp sinh đôi cùng trứng.Do vậy, muốn giải mã ai đó, một trong những phương pháp hiệu quả đó là giải mã dấu vân tay. Vân tay chính là “bản đồ” phản ánh đầy đủ và chi tiết về năng lực tiềm ẩn của não bộ.

1/ LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU:

Khoa học Phân Tích Vân Tay (Dermatoglyphics) đã có hơn 200 năm lịch sử nghiên cứu và phát triển trên thế giới với nhiều ứng dụng trong lĩnh vực y học, di truyền học, nhân chủng học và phôi thai học.

Năm 1823, Joannes Evangelista Purkinji tìm thấy các mô hình và hình dạng của vân ngón tay.Bắt đầu từ năm 1823 khi các nhà khoa học khám phá ra mối tương quan giữa dấu vân tay và nhiều mô hình trí thông minh của con người. Nghiên cứu y học đã xác nhận rằng sự hình thành dấu vân tay bắt đầu từ tuần thứ 13 và hoàn chỉnh vào tuần thứ 19 của thai kỳ.Sự phát triển của não và những đường vân nổi trên da phát triển đồng thời trong thời kỳ này. Vì vậy có một sự liên quan trực tiếp giữa sự phát triển não bộ và dấu vân tay.
Năm 1880, Henry Faulds và W.J Herschel, trong một công trình công bố tên là “Nature”, đã đề xuất sử dụng vân tay như là phương thức độc đáo để xác định bản chất của con người.
Năm 1892, ông Francis Galton đã chỉ ra rằng: vân tay của những cặp song sinh, anh em và di truyền cùng dòng máu thì có sự tương đồng, chính điều này đã mở ra ngành nhân học.
Năm 1902, Harris Hawthorne Wilder đã thiết lập hệ thống cơ bản của môn hình thái học, di truyền học, và nghiên cứu trên chủng loại lòng bàn tay và vân tay.
Năm 1926, Harold Cummins đề xuất “Dermatoglyphics” (Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay) như là một thuật ngữ cho chuyên ngành nghiên cứu dấu vân tay tại Hiệp hội hình thái học của Mỹ. Từ đó, Dermatoglyphics chính thức trở thành một ngành nghiên cứu riêng biệt.
Năm 1930, Hiệp hội nghiên cứu hình thái sinh lý học (viết tắt là SSPP: Society for the Study of Physiological Patterns) bắt đầu công trình nghiên cứu 5 chủng loại vân tay và những nét đặc trưng độc đáo của nó.
Năm 1958, Noel Jaquin đã nghiên cứu và phát hiện ra mỗi vân tay sẽ tương ứng với một chủng loại tính cách đặc biệt.
Năm 1981, Giáo sư Roger W.Sperry và đồng sự đã được vinh danh giải thưởng Nobel trong ngành Y Sinh Học vì những nghiên cứu về chức năng của não trái và não phải cũng như lý thuyết toàn não. Từ đây những nghiên cứu về não bộ không ngừng phát triển. Những kết quả này đã được nhiều nhà khoa học sử dụng triệt để và áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau.
Năm 1985, Tiến sĩ Chen Yi Mou nghiên cứu Sinh Trắc Vân Tay dựa trên Thuyết Đa Thông Minh của Tiến sĩ Howard Gardner thuộc trường Đại học Harvard.
Đây là lần đầu tiên áp dụng Sinh Trắc Dấu Vân Tay trong lĩnh vực giáo dục và chức năng của não liên quan đến dấu vân tay. Năm 1994, Khoa học Sinh Trắc Dấu Vân Tay vào Đài Loan. Sau đó, nó đã được ứng dụng vào việc học tập và nghiên cứu và tạo ra tiếng vang rất lớn tại Đài Loan vào lúc bấy giờ với Công trình nghiên cứu của Giáo sư Lin.
Năm 2004, Công ty WellGen Enterprise Đài Loan đã bắt đầu sử dụng kỹ thuật cao để lấy dấu vân tay. Với một cơ sở dữ liệu khổng lồ lên đến hàng triệu cùng với kỹ thuật phân tích thống kê, Công Ty này đã đưa ứng dụng Sinh Trắc Vân Tay lên một tầm cao mới. Cùng thời điểm này, tại châu Á, mức độ quan tâm đặc biệt về khả năng nghiên cứu và ứng dụng của ngành Sinh Trắc Vân Tay đã lan nhanh mạnh mẽ. Trung tâm IBMBS (Trung tâm Sinh trắc học Xã Hội và Hành vi ứng xử quốc tế) đã xuất bản hơn 7000 luận án về Sinh Trắc Vân Tay.
2/ SINH TRẮC HỌC LÀ MỘT CÔNG CỤ KIỂM TRA CÁ NHÂN HỮU HIỆU CHƯA TỪNG CÓ TRONG LỊCH SỬ
Công nghệ Sinh Trắc Học (Biometric) – là một công nghệ sử dụng những thuộc tính vật lý hoặc các mẫu hành vi, các đặc điểm sinh học đặc trưng như dấu vân tay, mẫu mống mắt, giọng nói, khuôn mặt, dáng đi,… để nhận diện con người.

Công nghệ Sinh Trắc Học được áp dụng phổ biến và lâu đời nhất là công nghệ nhận dạng vân tay. Dấu vân tay là một đặc điểm quan trọng để phân biệt giữa người này và người khác. Sự phát triển của công nghệ thông tin có thể giúp thu nhận và ghi nhớ được hàng triệu ghi chép dưới dạng số hoá. Kỹ thuật này được đánh giá sẽ là chìa khoá của một cuộc cách mạng công nghệ mới, khi những thiết bị có khả năng nhận dạng vân tay để bảo vệ dữ liệu được ứng dụng ngày càng nhiều.

Nguyên lý hoạt động của Công nghệ nhận dạng vân tay: Khi đặt ngón tay lên trên một thiết bị nhận dạng dấu vân tay, ngay lập tức thiết bị này sẽ quét hình ảnh ngón tay đó và đối chiếu các đặc điểm của ngón tay đó với dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống. Quá trình xử lý dữ liệu sẽ được thiết bị chuyển sang các dữ liệu số và ra thông báo rằng dấu vân tay đó là hợp lệ hay không hợp lệ để cho phép hệ thống thực hiện các chức năng tiếp theo.

Hệ thống Sinh Trắc Học sẽ ghi nhận mẫu vân tay của người dùng và lưu trữ tất cả những dữ liệu đặc biệt này thành một mẫu nhận diện được số hoá toàn phần.

Có hai phương pháp để lấy dấu vân tay:

Cách thứ nhất (cổ điển) là sao chép lại hình dạng vân tay (như lăn tay, hay chạm vào một vật gì đó) thông qua máy quét ghi nhận và xử lý.
Cách thứ hai, hiện tại đa số các nước đều sử dụng phần mềm hoặc thiết bị quét vân tay để nhận dạng vân tay.
Đặc điểm của dấu vân tay dù chỉ gồm có một số loại (vòng móc đơn, vòng móc kép, vòng tập trung ở giữa, vòng cung, vòng cung hình lều, vòng xoắn, vòng bất thường) nhưng thể hiện về chi tiết khác nhau muôn hình muôn vẻ và không thay đổi từ khi mới sinh ra cho đến khi về già. Khai thác tính độc nhất về cấu tạo hình dạng vân tay của mỗi người, các nhà Sinh Trắc Học sẽ biến nó thành chiếc chìa khoá riêng mà chỉ bạn mới có thể sử dụng, giúp bạn tránh được nhiều phiền toái trong cuộc sống như bị trộm cắp, lạm dụng hoặc giả mạo các loại giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng, hộ chiếu… đảm bảo an ninh và bảo mật.

Ngành khoa học Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay dựa trên những thành tựu khoa học nghiên cứu về di truyền học, phôi học, sự cấu tạo của vân da tay và não bộ.
Tên gọi khoa học là DERMATOGLYPHICS
Phương pháp Sinh Trắc Học Dấu Vân Tayphân tích mật độ dày đặc, độ dài – ngắn, các khúc quanh, hình dạng của vân tay, … để phân tích chỉ số TFRC và các năng lực tiềm ẩn của não bộ.
IV. Mục đích ứng dụng của Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay:

Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay bằng cách giải mã vân tay giúp phân tích tính cách, phát hiện năng khiếu, định hướng nghề nghiệp, tư vấn giáo dục.Những quốc gia như Nga, Trung Quốc và Đài Loan, Malaysia, Singapore đã áp dụng kỹ thuật này trong các lĩnh vực như: thể thao, đào tạo, quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng, giải trí và ngay cả định hướng thiên tài.

Sinh Trắc Dấu Vân Tay với độ chính xác lên đến hơn 90% để giải mã khả năng và tài năng tiềm ẩn của một người.

Không may, hầu hết chúng ta có rất ít thông tin cũng như cảm nhận không rõ ràng về tài năng và điểm mạnh của chính bản thân mình. Thay vào đó, chúng ta đươc định hướng bởi cha mẹ, thầy cô, các nhà quản lý, các phương tiện truyền thông, đồng nghiệp, bạn bè. Từ đó chúng ta lại vô tình khai thác điểm yếu của mình và sống cuộc sống bình thường mà lãng quên đi điểm mạnh và tài năng của mình.

Việc này cứ tiếp tục lập lại từ thế hệ này qua thế hệ khác khiến chúng ta tự hạn chế năng lực của bản thân, thay vì ngày càng trau dồi và vươn xa những năng lực của bản thân.

GIÁ TRỊ TO LỚN NẾU MÌNH BIẾT “SỨC MẠNH” TIỀM ẨN?

1/ TRẺ EM:

Ứng dụng phân tích vân tay vào hoạt động giảng dạy giúp khám phá các năng khiếu bẩm sinh, điểm mạnh và điểm yếu của con em bạn (9 LOẠI HÌNH THÔNG MINH).
Nhận biết được các đặc tính hấp thụ việc học (VAK) của trẻ từ đó xác định được phương pháp dạy và học phù hợp.
Đánh giá 9 chỉ số EQ, IQ, CQ, AQ, EntQ, BQ, SQ, JQ…
Đánh giá các chỉ số liều lĩnh thông qua việc phân tích hai bán cầu não.
Thiết lập các chương trình học tập cần thiết nhằm giảm thiểu các chi phí cho việc đầu tư vào các khóa học không cần thiết.
Xây dựng sự tự tin và tính tự lập cho trẻ khi biết rõ tính cách và cách suy nghĩ của trẻ.
Tư vấn cải thiện các bất đồng quan điểm giữa cha mẹ và con trẻ.
2/ CÁ NHÂN:

Khám phá chính mình bằng cách khám phá các năng lực cốt lõi của bạn.
Giúp bạn hiểu rõ tố chất thiên bẩm hỗ trợ cho nghề nghiệp.
Khơi dậy niềm đam mê của bạn trong công việc để đạt được mục tiêu và thành công.
Tư vấn phát triển phong cách cá nhân trở thành một người chuyên nghiệp trong công việc và cuộc sống.
Hiểu rõ và làm giàu giá trị cuộc sống bản thân.
3/ DOANH NGHIỆP:

Giúp doanh nghiệp sàng lọc trong tuyển dụng, đánh giá năng lực thực hiện công việc và phong cách của ứng viên.
Khám phá tiềm năng của nhân viên nhằm bố trí đúng người vào đúng vị trí.
Tư vấn đào tạo và phát triển nhân sự. Phát huy tiềm năng nhân viên tạo đột phá cho doanh nghiệp, hoạt động đổi mới phương pháp quản lý doanh nghiệp.
Tư vấn củng cố nguồn nhân lực – Tìm ra các lãnh đạo tài ba.

V. Thông điệp
Có bao giờ bạn thấy một viên kim cương ở dạng thô chưa?Tôi dám chắc là bây giờ đặt các viên kim cương chưa được cắt gọt ngay trước mặt, nhiều người trong chúng ta cũng không nhận ra đó là kim cương. Chúng chỉ giống như những viên đá nhám bình thường. Nếu ai đã đọc quyển sách nổi tiếng Acres of diamonds (Cánh đồng kim cương) của Russell H.Conwell chắc chắn sẽ phải nhớ đến người đàn ông trong truyện – Ali, đã rời bỏ “cánh đồng kim cương” của mình để đi tìm kim cương ở nơi khác vì anh ta không biết kim cương ở dạng thô trông ra làm sao.
Và không đâu xa cả, 10 dấu vân tay của chúng ta cũng được ví như 10 viên kim cương vậy, vì thế nó đại diện cho năng lực tiềm ẩn bên trong với nguồn năng lượng mạnh mẽ và việc chúng ta cần làm là phát hiện, mài giũa, đánh bóng cho những tài năng đó.
Vân tay là món quà của tạo hóa dành cho mỗi người, thể hiện sự khác biệt của chính con người đó. Vì thế, Hãy cho phép mình khám phá điều kỳ diệu của dấu vân tay, rèn luyện, bồi dưỡng và tỏa sáng bản thân mình như những viên kim cương.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SINH TRẮC HỌC DẤU VÂN TAY
I. Xác định mối liên hệ giữa Não Bộ và Dấu Vân Tay
1/ VÂN TAY – NÃO BỘ

Vân tay thể hiện sự khác biệt của mỗi người
Các cặp ngón tay sẽ liên kết tương ứng với các thùy não:
► 2 ngón cái liên quan đến chức năng Nhận thức: Giữ vai trò trong việc điều hành (lập kế hoạch và quản trị, mục tiêu và lãnh đạo), kiểm soát cảm xúc, thấu hiểu, tự giác về bản thân, khả năng dự đoán các tình huống xã hội, kiến tạo, thể hiện tính cách, …
► 2 ngón trỏ liên quan đến chức năng Suy nghĩ: Khả năng suy luận, tính toán và đánh giá logic, tư duy sáng tạo, ý tưởng, khái niệm về không gian, quan niệm, và năng lực xử lý cấu trúc ngôn từ.
► 2 ngón giữa liên quan đến chức năng Vận động: Khả năng thưởng thức và đánh giá về nghệ thuật vận động, am hiểu về sự vận hành, mô phỏng động tác mới, nắm bắt quy trình lắp ghép tinh xảo, cảm nhận và nhận dạng các loại hình vận động, phản xạ cơ thể, sức bền, khả năng giữ thăng bằng, xử lí tổng hợp thông tin cảm giác.
► 2 ngón áp út liên quan đến chức năng Thính giác: Khả năng lĩnh hội ngôn ngữ, cảm nhận và nhận dạng về âm thanh, khả năng sử dụng ngôn ngữ để nhớ thông tin. Phân tích các tín hiệu âm thanh, âm nhạc, xúc cảm.
► 2 ngón út liên quan đến chức năng Thị giác: Khả năng thưởng thức và đánh giá tốt về hình ảnh, quan sát, đọc và lĩnh hội tốt, cảm nhận và nhận dạng tốt về hình ảnh, màu sắc, biểu tượng, đường nét, bố cục, năng khiếu thẩm mỹ trong nghệ thuật hình họa.

2/ BÍ MẬT CÁC ĐƯỜNG VÂN TAY TRÊN 10 NGÓN TAY

TAY PHẢI – NÃO TRÁI:
·Khả năng quản trị, giao tiếp, tư duy hoạch định và thực thi – gắn liền với vân tay ngón cái bên phải.
·Khả năng luận lý và cấu trúc ngôn ngữ – gắn liền với vân tay ngón trỏ bên phải.
·Khả năng kiểm soát và phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ trên ngón tay, khả năng am hiểu quy trình – gắn liền với vân tay ngón giữa bên phải.
·Khả năng thính giác và lĩnh hội ngôn ngữ – gắn liền với vân tay ngón áp út bên phải.
·Khả năng thị giác và năng lực lĩnh hội thông qua quan sát – gắn liền với vân tay ngón út bên phải

TAY TRÁI – NÃO PHẢI

·Khả năng lãnh đạo, tầm nhìn và kiến tạo – gắn liền với vân tay ngón cái bên trái.
·Khả năng tư duy không gian và tư duy sáng tạo – gắn liền với vân tay ngón trỏ bên trái.
·Khả năng vận động, di chuyển, điều khiển các cơ trong cơ thể và cảm nhận tốt các hoạt động cơ thể – gắn liền với vân tay ngón giữa bên trái.
·Khả năng thính giác và năng lực cảm âm – gắn liền với vân tay ngón áp út bên trái.
·Khả năng thị giác và năng lực đánh giá thông qua hình ảnh – gắn liền với vân tay ngón út bên trái.
II. Phân biệt một số vân ngón có ý nghĩa gần nhau
L1: Lãnh đạo, tương tác, tầm nhìn và kiến tạo.
L2:Tư duy không gian và tư duy sáng tạo.
Creation (L1): Kiến tạo, lấy ý tưởng từ cái hữu hình (cái gì đó bạn đã thấy trước và tạo ra, nguồn rõ ràng) => Đến từ nhận thức của Thùy trước trán
Creativity (L2): Sáng tạo, khả năng lấy ý tưởng từ cái vô hình. Ý tưởng tự nảy ra trong đầu không theo cái có sẵn, phát triển ý tưởng mới. (Trước giờ nhân loại chưa nhận thức, nguồn chưa rõ ràng) => Đến từ thùy trán
R1: Giao tiếp, tư duy hoạch định và thực thi, quản lý.
R2:Năng lực luận lý và cấu trúc ngôn ngữ.
R4:Thính giác & năng lực lĩnh hội ngôn ngữ.
R1: Communication (Giao tiếp): trao đổi thông tin, thông điệp thông qua trao đổi ý tưởng, cảm xúc, ý định, thái độ, mong đợi, nhận thức hoặc các lệnhnhư lời nói, cử chỉ phi ngôn ngữ, tác phẩm, hành vi. Quá trình trao đổi hoàn thành khi người nhận hiểu được thông điệp của người gửi =>Thùy Trước Trán.
Giao tiếp thường bao gồm 3 bước cơ bản:

Suy nghĩ:Thông tin tồn tại trong tâm trí của người gửi. Điều này có thể là một khái niệm, thông tin, hay cảm giác.
Mã hóa: Thông điệp được gửi đến người nhận bằng chữ hoặc biểu tượng khác.
Giải mã:Người nhận dịch các từ hoặc biểu tượng vào một khái niệm hay thông tin mà họ có thể hiểu được.
R2: Cấu trúc ngôn ngữ: Phân tích và xử lý ngôn ngữ, kết nối giữa các câu với nhau, khả năng lập luận ngôn ngữ chặt chẽ =>Thùy Trán.
R4: Lĩnh hội ngôn ngữ: Giao tiếp theo dạng âm thanh, nhịp điệu, tiết tấu. Có biểu cảm và hài âm =>Thùy Thái Dương.
Sử dụng từ đúng ngữ cảnh =>Thùy trước trán
L3: Kiểm soát và cảm nhận tốt, phát triển mạnh cảm nhận cơ thể, điều khiển năng lượng và các cơ trong cơ thể, tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

R3: Kiểm soát và phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ trên ngón tay. Am hiểu quy trình.

Ví dụ: Múa (VẼ VÒNG TRÒN)

Thùy Trước Trán: Thông tin đầu vào.
Thùy Đỉnh: Vận động.
Thùy Thái Dương: âm thanh, nhịp điệu.
Thùy Trán: xử lý logic bước nhảy
III. Nhận dạng Các Chủng Vân Tay- Cách Scan Dấu Vân Tay

1/ Có 3 chủng vân tay chính:

Dấu vân tay của mỗi người phân làm 3 loại: dạng tròn, dạng móc, dạng vòm và chia thành 18 chủng với 44 cách nhận dạng khác nhau. Dưới đây là đặc tính chung của 3 loại vân nêu trên, những người sở hữu ba loại vân tay này đều khác nhau.

Dạng tròn: có 2 tam giác điểm, 1 tâm điểm (trừ WC, WD, WI, WX)
Dạng móc: có 1 tam giác điểm, 1 tâm điểm
Dạng vòm: không có tâm điểm tam giác điểm (trừ AU, AR, AE)

Mẫu vân tròn hay còn gọi là Whorl chiếm 30 -35% (9 loại) : Plain Whorl (WT, WS, WE) =24%, Central Pocket/ Peacock eye (WP, WL) = 2%, Double Loop/Composite (WC, WD, WI) =4%, Accidental (WX, LF) =0.01%.
Vân móc chiếm 60 – 65% (5 loại chính)
Vân dạng hình cung Arch chiếm 5% (5 loại).

** Riêng Việt Nam: Whorl (46.0%), Ulnar Loop (46.9%), Radial Loop (1.7%) và Arch (5.4%)
2/ Cách nhận diện Tâm điểm và Giao điểm
Tâm điểm (Core): Core là tâm của một vân xoáy hoặc vân móc.

Tam giác điểm (Delta): là giao điểm của 3 đường tạo nên 1 tam giác điểm.

IV. Đặc tính chủng vân tay – Giải mã các cặp vân tay:
1/ Đặc tính chủng vân tay
Vân tay khác nhau thì đặc tính cũng khác nhau. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về đặc tính của ba loại vân tay này cùng CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC THT
VÂN TRÒN (WHORL): Có 1-2 tâm (ngoại trừ những mẫu vân tay biến thể có 3 tâm) và 2 giao điểm.
Nếu bạn sở hữu mẫu vân tay dạng vân tròn, bạn có khả năng nhận thức tổng quát rất tốt, có sự truy cầu tự do rất mạnh mẽ. Đây là mẫu vân tay được biểu tượng như Đại bàng, vua của các loại chim.
Bạn đại diện cho mẫu người định hướng mục tiêu và đòi hỏi ở bản thân cao. Hình ảnh vân tay của Whorl có nhiều đường vân xoáy vào bên trong thể hiện cho tính mục tiêu của bạn rất cao. Đó là lí do tại sao cho dù mưa to gió lớn, đi máy bay, đi tàu hay tự mình đạp xe, bạn cũng nhất định phải đến được điểm B.
Một điều cũng khá đặc biệt, người sở hữu mẫu vân tay Whorl họ có một phong cách riêng, họ coi trọng ý chí bản thân, họ hành động theo cách riêng thay vì theo khuôn khổ của người khác. Nếu họ là nhân viên, ngay khi được bàn giao công việc, họ chủ động trong công việc, họ hoàn thành công việc theo cách riêng của bản thân, không thích bị ép buộchoặc thúc đẩy bởi người khác trong công việc. Nếu họ là chủ doanh nghiệp, họ xây dựng công ty theo những nguyên tắc riêng, dẫn dắt mọi người thay đổi thế giới quan và đưa ra các phương hướng hoạt động hoặc xây dựng hình mẫu để người khác noi theo. Vì thế, để bắt buộc họ tuân thủ theo nguyên tắc hoặc mong muốn của bạn thật không phải dễ dàng.
Nếu bạn có mong muốn lựa chọn người tiên phong hay dẫn đầu thì người Whorl sẽ là người bạn nên cân nhắc. Bởi bản chất họ là người phù hợp khởi xướng trong công việc, họ thích những công việc mang tính chất khó khăn và thử thách cao. Khi được nhận những nhiệm vụ khó khăn tinh thần của họ hào hứng hơn bất kỳ lúc nào hết, họ có khả năng đắm chìm trong công việc và tập trung cao độ. Họ sở hữu tinh thần chiến đấu cao độ và ý chí “khai sơn phá thạch” mạnh mẽ nếu chỉ số thùy trước trán của họ càng cao.
VÂN MÓC (LOOP): Có 01 tâm và 01 giao điểm.
Người sở hữu chủng vân tay Loop có khả năng bắt chước vượt trội, học nhanh trong môi trường và trong xã hội. Sẵn sàng hòa mình vào dòng chảy của cuộc sống. Thích nghi nhanh.
Cuộc sống vốn chứa đựng rất nhiều những mâu thuẫn và nghịch lý khiến bạn không thể ngờ tới được. Có thể sẽ rất lâu bạn mới chấp nhận được chúng và sẽ mất một thời gian dài hơn bạn mới thích nghi được. Tuy nhiên với những người vân nước lại khá ưu điểm ở khía cạnh này, họ dễ dàng hòa mình vào dòng chảy cuộc sống.
Người vân nước có khả năng điều chỉnh bản thân để thích nghi với bất cứ hoàn cảnh hay môi trường nào.
Steve Jobs có một câu nói thế này: “Một người nghệ sĩ xuất sắc là người nghệ sĩ biết sáng tạo, một người nghệ sĩ vĩ đại là người biết sao chép”.
Người vân móc nếu họ phát huy thế mạnh của mình, họ sẽ bức phá trong cuộc sống vì họ sở hữu đặc tính để trở thành người nghệ sĩ vĩ đại.
Nếu bạn là người vân móc, bạn dễ tạo được thiện cảm cho người đối diện bởi tính cách nhẹ nhàng, tình cảm, thân thiện, cởi mở. Bạn là người của cộng đồng, là biểu hiện của hòa bình. Chúng ta ai cũng muốn được mọi người quý mến, tán thưởng và muốn duy trì tình bạn với mọi người. Chúng ta đều biết rằng nếu không có mối quan hệ hợp tác thân thiện, gần gũi với các cộng sự của mình, thì chúng ta rất khó hòa hợp với mọi người trong môi trường cộng đồng, nhóm.
Đối với những người thuộc nhóm này, mối quan hệ xã hội rất quan trọng với họ. Trong công sở, họ quan trọng vấn đề môi trường làm việc, quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau hơn là vấn đề lương, thưởng. Môi trường làm việc tốt họ sẽ có động lực để làm việc, còn không họ sẽ có xu hướng tìm môi trường khác.
Nếu bạn sở hữu chủng vân nước, họ không thích xung đột, tranh cãi, có xu hướng giải quyết vấn đề theo con đường hòa bình.
Nếu để lựa chọn ra thiên sứ hòa bình thì người vân nước sẽ được đề cử đầu tiên. Lắng nghe, chia sẻ và quan tâm người khác là những nét tính cách rất nổi trội của vân nước. Nếu người yêu bạn có mẫu vân tay này thì ắt hẳn là người rất lãng mạn.
Họ còn là người mở cửa cho những ý tưởng mới.
Nước mênh mông, linh động, nhẹ nhàng có thể chứa đựng rất nhiều thứ. Chính vì khá thân thiện, dễ gần, dễ hòa nhập nên người vân nước luôn ở tư thế học hỏi, sẵn sàng tiếp thu cái mới. Điều này giúp ích rất nhiều cho họ trong cuộc sống, xã hội ngày càng phát triển, thay đổi từng ngày nếu không thường xuyên cập nhật kiến thức mới sẽ bị lùi lại phía sau.
**Trong nhóm có Whorl, Loop, Arch thì Loop là chất xúc tác để tạo nên sự hài hòa cho mọi người.
**Càng nhiều UL thì tính cách của bạn gần giống như Whorl. Đặc biệt là Sharp UL lại có thùy trước trán cao thì bạn hay hỏi, khá cá tính và không dễ bị khuất phục.
** UL ngang thì bạn nghiêm ngặt và đòi hỏi ở bản thân hơn, đồng thời cũng kỳ vọng ở người khác cao.
** UL nhưng các vân gần đứng như AT bạn khá ngang bướng.
VÂN VÒM (ARCH): Điểm nhận dạng chung là không tâm và không giao điểm (trừ AU, AR, AE)
Còn lại 5% mẫu vân tay Arch thì sao?
Có thể nói bạn có khả năng hấp thu không ngừng, hấp thu thông tin vô hạn giống như 1 miếng bọt biển thấm nước. Đây là ưu điểm vượt trội nhất của vân vòm: khả năng hấp thu vô hạn. Chúng ta cùng quan sát bọt biển trong nước qua kính hiển vi, sẽ thấy những tia nước đi vào ở một số kẽ hở và đi ra ở những kẽ hở khác, cứ như vậy nước sẽ được hấp thu liên tục thông qua miếng bọt biển. Kiến thức cũng như nước vậy, càng tìm hiểu càng mênh mông, vô tận.
Chúng ta dường như có giới hạn trước kho tàng kiến thức loài người. Thế nhưng những người vân vòm lại có thể hấp thu vô tận nguồn kiến thức đó. Chỉ cần họ kiên trì tìm hiểu chuyên sâu một lĩnh vực nào đó họ sẽ thành chuyên gia. Người vân Arch được ví là chủng vân tay thiên tài, trên thế giới chỉ có 5% người sở hữu vân tay này và ở Việt Nam là 5.4%.
Mẫu người phong thái làm việc từng bước, làm việc có trình tự và đòi hỏi sự chắc chắn.
Khác với số đông, người vân vòm có phong cách làm việc từng bước. Sẽ không có con đường trải thảm đỏ đến thành công nếu không có sự bền vững và chắc chắn. Để có được sự vững chãi như núi, họ luôn chắc chắn mọi việc mình làm. Cũng như khi xây nhà, họ đặt từng viên gạch để cho một nền móng vững chắc và từ từ xây nên những tòa nhà chọc trời. Người vân núi phải hoàn thành tốt bước đầu tiên, am hiểu tường tận về nó mới tiếp tục bước thứ hai. Mọi thứ đòi hỏi sự an toàn, phải có quy trình từng bước, tất cả đều phải thật chắc chắn. Nếu họ chưa cảm thấy an toàn thì họ sẽ dè dặt và nếu chưa quen quy trình thì chưa phản xạ nhạy bén.
Khi hiểu được bản chất của vấn đề chúng ta sẽ rất yên tâm khi giao việc cho họ. Cần thời gian để người vân vòm đầu tư, phân chia công việc cụ thể để hoàn thành công việc. Một người Sếp có nhân viên là vân Arch không nên hối thúc nhân viên hoàn thành nhanh chóng công việc như Vân xoáy, công việc sẽ không có hiệu quả cao.
Với trẻ có mẫu vân tay này, bạn hãy nhớ rằng, cách hấp thu của bọt biển là hấp thu một chiều, từ từ. Con của bạn có thể sẽ chậm hơn so với bạn bè đồng lứa, bạn sẽ không nhận được phản hồi nào về việc tiếp nhận kiến thức từ con bạn. Điều đó không có nghĩa là con bạn không thông minh, tất cả những gì thầy cô, cha mẹ và bạn bè nói trẻ đều ghi nhận, có điều không thể hiện nó ra mà thôi. Hãy hiểu con mình hơn, tạo điều kiện cho trẻ học tập và phát triển thuận theo tự nhiên, đừng ép trẻ phải giống ai cả.
Phong cách sống đơn giản, thực tế. Nghi ngờ và hoài nghi về bất cứ điều gì mới.
Người Arch là những người có nhu cầu đòi hỏi sự an toàn và các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống cần đảm bảo. Người Whorl có thể đam mê và chìm đắm trong công việc quên ăn uống, nhưng người Arch nền tảng cho sự vững chắc và trí tuệ là sự thỏa mãn về nhu cầu ăn, uống.., Tuy nhiên, cách tận hưởng của người Arch cũng rất bình dị.
Người vân vòm không dễ dàng kết bạn. Họ hay hoài nghi mọi thứ, rất khó đặt niềm tin vào ai đó. Họ cần sự chắc chắn trong từng lựa chọn, nhu cầu đòi hỏi sự an toàn rất cao. Mặc dù vậy, khi đã trở thành bạn, họ là những người duy trì tình bạn rất lâu dài, thủy chung, trước sao sau vậy. Nếu quen với người vân núi bạn sẽ hoàn toàn yên tâm, nếu người sếp biết tạo cho nhân viên mình sự an toàn thì họ sẽ rất trung thành với bạn đấy.
2/ Giải mã các cặp vân tay:
Giải mã
mẫu vân tay
Giúp bạn biết được tính cách, phong cách giao tiếp, định vị phong cách cá nhân.
Cách 1
2 ngón cái & 2 ngón trỏ góp phần tạo nên tính cách của bạn.
Ngoài ra, bạn cần chú ý đến 4 dấu vân tay luôn được xếp hạng ưu tiên tác động lên tính cách đó là RL, WP – WL, ARCH.
Cách 2
Sử dụng phần mềm demo có sẵn 4 nhóm, 8 nhóm tính cách của I-Talents. Kết quả in ra trên màn hình máy tính.
Về mức độ Ưu tiên:

Nếu những chủng vân tay đặc biệt như RL, WP – WL, Arch nằm ở những ngón vân tay còn lại cũng sẽ chi phối mạnh đến đặc tính và hành vi.
Đặc tính và hành vi của mỗi người còn phụ thuộc vào cấu trúc não bộ, độ dày đặc của các mẫu vân tay.
Phần giải mã mẫu vân tay sẽ giúp khách hàng nhận dạng được ĐẶC TÍNH CỐT LÕI của bản thân, báo cáo phân tích sẽ thể hiện một cái nhìn toàn diện về bản thân, bao gồm: các thùy não, các năng lực vượt trội, ngành nghề, đặc tính tiềm thức, tư duy trong cuộc sống, phong cách học VAK, cách xử lý thông tin, v.v…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo